สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ (กลุ่มงานพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ 4) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมและพัฒนา
ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของไทย พัฒนาการให้บริการและขยายเครือข่ายของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยสู่สากล
ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ให้บริการ
โลจิสติกส์ไทยสู่สากลและมีความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ
- งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG – LOGISTIX และงานแสดงสินค้าเสมือนจริง TILOG – VE
- การประกวดรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ (Excellent Logistics Management Award: ELMA)
- การประชุมวิชาการนานาชาติด้านโลจิสติกส์ Symposium
- กิจกรรมเชื่อมโยงการเกษตรสู่การส่งออก
- ศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ (Cross Border Logistics Solution)
- กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching)
- กิจกรรมส่งเสริมอื่น ๆ