พลิกโฉมค้าปลีก Walmart จับมือ FedEx เปิดศูนย์กระจายสินค้า มั่นใจดึงลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น

พลิกโฉมค้าปลีก Walmart จับมือ FedEx  เปิดศูนย์กระจายสินค้า มั่นใจดึงลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น

Walmart ประกาศพาร์ทเนอร์ใหม่ FedEx เตรียมเปิดครบ 500 แห่งภายใน 2 ปี หลังประสบความสำเร็จจากการทดสอบนำร่อง ประชาชนตอบใช้บริการมากขึ้น เหตุมีประโยชน์หลายด้าน

สำหรับการพลิกโฉมร้านค้าปลีกชื่อดังอย่าง Walmart ที่พร้อมเดินหน้า จับมือกับ FedEx ผู้ให้บริการขนส่งการค้าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่ว โลก เพื่อเปิดสาขาจำนวน 500 แห่งใน Walmart หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากการทดสอบนำร่องก่อน หน้านี้ โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการในการจัดส่งสินค้าและเพิ่มปริมาณลูกค้า ให้เข้ามาที่ร้าน Walmart มากขึ้น

นอกจากนี้ การให้บริการของ FedEx ในร้าน Walmart ยังส่งผลดีในเรื่องของความรวดเร็วในการส่งคืนสินค้า และการอนุมัติเงินคืน เนื่องจาก FedEx มีพันธมิตรกับผู้ค้าปลีกจำนวนมากซึ่งพร้อมที่จะดำเนินการคืนเงินให้ทันที ทำให้ FedEx สามารถจัดการเรื่องของการส่งคืนสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของ Walmart ก็จะได้รับผลดีในเรื่องของ ปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมากขึ้นเช่นกัน

สำหรับการเข้ามาเป็นพาร์เนอร์ร่วมกันในครั้งนี้ Walmart มีความตั้งใจที่จะให้ FedEx เป็นพื้นที่และศูนย์ให้บริการเรื่องของการจัดส่งสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่องของการแพ็คสินค้าและการจัดส่ง ตามที่ผู้บริหารกล่าวไว้ว่า การร่วมมือกันของ Walmart และ FedEx จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องของการบริการแบบ one-stop-shop ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้ครบทุกอย่างในที่เดียว

ด้านผู้บริหารของ FedEx กล่าวว่า การร่วมมือของสองบริษัทนับเป็นการจับมือเป็นพันธมิตรในเรื่องของการขนส่งสินค้าหรือพัสดุให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถจัดส่งถึงมือได้ภายใน 5 วัน อีกทั้ง ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซในการจัดส่งสินค้าแบบที่เดียวจบโดยที่ลูกค้าสามารถเดินทางเข้ามารับสินค้าที่ FedEx ที่จะเปิดให้บริการใน Walmart ได้ทันที

นอกจากเรื่องของการจัดส่งสินค้าแล้ว ยังส่งผลดีในเรื่องของการเก็บสินค้าคงคลังที่สามารถใช้พื้นที่ของ Walmart ในการเก็บสินค้าแทนที่จะนำสินค้านั้นใส่กล่องและไว้ในรถระหว่างรอการส่งมอบ

อย่างไรก็ตาม Walmart ไม่ใช่ผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกที่เข้ามาทำธุรกิจในโมเดลนี้ ก่อนหน้านี้ Amazon ก็เริ่มที่จะวางตู้เก็บของรถกระบะไว้ที่ร้าน Whole Foods และห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เช่นกัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ เองที่เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าเทรนด์ของการขนส่งและจัดส่งสินค้ากำลังเดินทางมาในทิศทางนี้มากขึ้นและอาจจะเห็น การเติบโตของโมเดลนี้ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ที่มา